site hit counter
HỘI ĐỒNG HỌ TRƯƠNG VIỆT NAM
ĐẠI HỘI HỌ TRƯƠNG SẦM SƠN THÀNH CÔNG RỰC RỠ
28/01/2017 Tác giả: HĐHTTT Lượt xem: 1396
(Các bài viết khác của tác giả HĐHTTT)
Nhằm tri ân công đức tổ tiên, giáo dục truyền thống uống yêu nước cách mạng, tự hào dòng tộc và triển khai thực hiện Nghị quyết của Hội đồng họ Trương tỉnh Thanh Hóa, ngày 10 tháng 12 năm 2016, Hội đồng lâm thời họ Trương thị xã Sầm Sơn đã chính thức long trọng tổ chức Đại hội đại biểu họ Trương Sầm Sơn tại Hội trường khách sạn BMC, số 75 đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn.

 ĐẠI HỘI HỌ TRƯƠNG SẦM SƠN THÀNH CÔNG RỰC RỠ

     Sầm Sơn là một trong những địa danh nổi tiếng, là niềm tự hào của ngành du lịch xứ Thanh. Thực hiện đường lối đổi mới của Ðảng và Nhà nước, chính quyền và nhân dân thị xã Sầm Sơn đã phát huy thế mạnh sẵn có, lấy du lịch làm ngành kinh tế trọng điểm trong phát triển kinh tế - xã hội.
Phát huy truyền thống sẵn có, kết hợp với áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hoạt động khai thác hải sản trong những năm vừa qua đã có bước tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng. Trong đó, Sầm Sơn đã từng bước thực hiện chuyển đổi cơ cấu thuyền nghề theo hướng giảm áp lực khai thác ven bờ, loại bỏ dần các phương tiện nhỏ, lạc hậu, đầu tư trang thiết bị đánh bắt mới với công suất lớn, thiết bị máy móc hiện đại, công nghệ khai thác tiên tiến, góp phần nâng cao sản lượng khai thác, năng suất lao động, bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thuỷ sản gần bờ, từng bước đưa nghề khai thác thủy sản phát triển theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá.
     Thị xã Sầm Sơn là một trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch, nơi đây, những người con họ Trương từ ngàn năm trước đã cùng với các dòng họ Nguyễn, Trần, Lê… đến khai hoang, xây dựng và phát triển kinh tế, trở thành một địa danh nổi tiếng trong ngành du lịch Việt Nam.
     Nhằm tri ân công đức tổ tiên, giáo dục truyền thống uống yêu nước cách mạng, tự hào dòng tộc và triển khai thực hiện Nghị quyết của Hội đồng họ Trương tỉnh Thanh Hóa, ngày 10 tháng 12 năm 2016, Hội đồng lâm thời họ Trương thị xã Sầm Sơn đã chính thức long trọng tổ chức Đại hội đại biểu họ Trương Sầm Sơn tại Hội trường khách sạn BMC, số 75 đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn.
     Đại hội vinh dự được đón tiếp ông Trương Thanh Tùng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng họ Trương Việt Nam, bà Trương Quỳnh Mai – Phó Chủ tịch Hội đồng họ Trương Việt Nam cùng các ông bà là Trưởng, Phó các ban chuyên trách của Hội đồng họ Trương Việt Nam. Đại hội vui mừng phấn khởi được đón tiếp đoàn đại biểu Hội đồng họ Trương tỉnh Thanh Hóa do ông Trương Thìn – Phó Chủ tịch Thường trực làm trưởng đoàn, cùng các ông bà phó chủ tịch: ông Trương Văn Lịch, ông Trương Xuân Sơn, ông Trương Xuân Hạ, bà Trương Thị Do, ông Trương Văn Tuấn. Về phía các tỉnh bạn có đoàn đại biểu họ Trương Nghệ Tĩnh do ông Trương Sỹ Truy - Chủ tịch Hội đồng họ Trương Nghệ Tĩnh làm trưởng đoàn; đoàn đại biểu họ Trương Hà Nam Ninh do ông Trương Tô Tân - Chủ tịch họ Trương Hà Nam Ninh làm trưởng đoàn; các vị khách quý, các dòng họ trên địa bàn và đại diện chính quyền địa phương cùng toàn thể anh chị em họ Trương đại diện các chi tộc, họ tộc và bà con họ Trương Sầm Sơn tới dự.
     Đại hội bắt đầu lúc 8 giờ với chương trình ca nhạc hết sức đặc sắc chào mừng đại hội của những người con họ Trương. Toàn thể đại biểu dành một phút mặc niệm những người họ Trương đã khuất. Trong không khí trang nghiêm, ông Trương Thanh Kỳ - Đại diện BCH lâm thời Hội đồng họ Trương thị xã Sầm Sơn đọc diễn văn khai mạc đại hội.
Tiếp theo là Báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động của Ban chấp hành họ Trương Sầm Sơn đã nhấn mạnh: "Họ Trương ở Sầm Sơn không phải là dòng họ lớn nhưng các tộc họ, chi họ đều rất đoàn kết và có uy tín tại địa phương. Thời gian kết nối tuy chưa dài nhưng hiệu quả kết nối rất ấn tượng. Tiếp thu tinh thần Nghị quyết Đại hội họ Trương tỉnh Thanh Hóa lần thứ nhất, ngày 19/11/2016, Hội nghị chủ chốt các chi, tộc họ Trương Sầm Sơn đã bầu ra Ban Chấp hành lâm thời và các ban của Hội đồng, quyết định tiến hành Đại hội họ Trương thị xã Sầm Sơn vào ngày 10/12/2016. Điểm đặc biệt của Sầm Sơn so với các địa phương khác là việc họ tộc nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, tâm huyết và có trách nhiệm của con gái, con dâu họ Trương. Ngày 27/11/2016, Hội nghị con dâu, con gái họ Trương Sầm Sơn được tổ chức, đây là lực lực góp phần không nhỏ cho thành công của Đại hội họ Trương Sầm Sơn hôm nay”.
     Đại hội được nghe ý kiến phát biểu của bà Trương Quỳnh Mai – Phó Chủ tịch Hội đồng họ Trương Việt Nam và nhiều tham luận của các đoàn đại biểu đến từ phường Quảng Tiến, Quảng Vinh, Câu lạc bộ doanh nghiệp, Câu lạc bộ những người con dâu, con gái họ Trương Sầm Sơn. Ông Trương Thanh Tùng - Chủ tịch Hội đồng họ Trương Thanh Hóa có bài phát biểu quan trọng tại đại hội, trong đó khơi ngợi niềm tự hào dòng tộc, xây dựng khối đại đoàn kết, thực hiện việc kết nối đến tất cả những người họ Trương đang công tác cũng như đã nghỉ hưu tại thị xã Sầm Sơn; làm tốt công tác khuyến học khuyến tài, đền ơn đáp nghĩa và giúp những người có hoàn cảnh khó khăn. Họ Trương Sầm Sơn là ngọn cờ tiên phong trong công tác kết nối dòng tộc, đối nội đối ngoại của họ Trương Thanh Hóa, sớm hoàn thiện và xây dựng “cây gia phả” họ Trương Thanh Hóa trong đó có Sầm Sơn. Đặc biệt, cần quan tâm đến việc hoàn thiện hồ sơ pháp lý về nhà thờ, đền thờ của các danh nhân trong lịch sử chưa được nhà nước công nhận di tích cấp tỉnh, cấp quốc gia…
     Đại hội đã tiến hành ứng cử, bầu cử Ban chấp hành Hội đồng họ Trương thị xã Sầm Sơn nhiệm kỳ lần thứ nhất (2016 – 2020) gồm 9 ông, bà có sức khỏe tốt, có tâm và có tầm nắm giữ những vị trí chủ chốt. Ông Trương Thanh Kỳ được Đại hội bầu làm Chủ tịch Hội đồng họ Trương thị xã Sầm Sơn.
      Sau khi bầu cử, Ban chấp hành Hội đồng họ Trương Sầm Sơn nhiệm kỳ 2016 – 2020 ra mắt Đại hội. Thay mặt Ban chấp hành, ông Trương Thanh Kỳ cảm ơn sự tín nhiệm của Đại hội đối với thành viên Ban chấp hành, ông hứa sẽ cùng với BCH tận lực, đoàn kết và thực hiện thành công Nghị quyết của Đại hội, hết lòng tâm huyết kết nối với bà con tộc họ Trương thị xã Sầm Sơn, làm tốt công tác khuyến học khuyến tài, phát huy truyền thống tộc họ, xây dựng tộc họ Trương Sầm Sơn phát triển kinh tế, hợp tác kinh doanh bền vững, tập trung vào bốn vấn đề chủ chốt: Hoàn thiện bộ máy nhân sự của các ban thuộc Hội đồng; tăng cường kết nối, giao lưu với người họ Trương trên địa bàn thị xã nói riêng và với các Hội đồng họ Trương trong và ngoài tỉnh; Thực hiện tốt Nghị quyết, quy chế hoạt động của Hội đồng họ Trương tỉnh Thanh Hóa.
     Đúng 11 giờ 30 phút, Đại hội họ Trương thị xã Sầm Sơn đã kết thúc bằng tiệc liên hoan trong không khí vui mừng phấn khởi, ấm tình dòng tộc.

HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI

 

COMMENTS
Chức năng này cần phải đăng nhập