site hit counter
HỘI ĐỒNG HỌ TRƯƠNG VIỆT NAM
HỘI NGHỊ DOANH NGHIỆP, DOANH NHÂN HỌ TRƯƠNG THANH HÓA
23/03/2016 Tác giả: Trương Vân Lượt xem: 25445
(Các bài viết khác của tác giả Trương Vân)
Ngày 16 tháng 3 năm 2016, tại Hôi trường A khách sạn Hoa Hồng, Thành phố Thanh Hóa đã diễn ra “Hội nghị Doanh nghiệp, doanh nhân họ Trương Thanh Hóa” do Hội đồng lâm thời Họ Trương Thanh Hóa tổ chức. Hội nghị đã thu hút nhiều đại biểu tâm huyết, đại diện gần 300 doanh nghiệp, doanh nhân họ Trương trong toàn tỉnh về tham dự.

 Mở đầu là chương trình văn nghệ do các văn nghệ sỹ là người họ Trương biểu diễn. Sau đó, Ông Trương Thanh Tùng - Chủ tịch lâm thời Hội đồng họ Trương Thanh Hóa có bài phát biểu khai mạc hội nghị.

Hội nghị tập trung thảo luận 3 nội dung chính có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Họ Trương Thanh Hóa nói chung và Doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hóa nói riêng:
1. Tổng kết quá trình hoạt động và triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội họ Trương Thanh Hóa
Các đại biểu được nghe ông Trương Thanh Tùng – Chủ tịch lâm thời Hội đồng họ Trương Thanh Hóa tổng kết, đánh giá những việc đã làm được và những việc chưa hoàn thành từ trước và sau khi có Ban chấp hành Hội đồng lâm thời. Nhiều vấn đề cốt lõi trong việc kết nối, đối nội đối ngoại, khuyến học khuyến tài, công tác xã hội cũng như sự phát triển chung về tất cả các lĩnh vực của dòng họ được thảo luận, trao đổi, góp ý kiến một cách hết sức dân chủ, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng hiện nay là kiện toàn công tác tổ chức, bộ máy nhân sự, thành lập các tiểu ban tham mưu giúp việc, tiến tới Đại hội Họ Trương Thanh Hóa. Ban lãnh đạo Hội đồng lâm thời luôn tham gia tích cực vào các hoạt động của Hội đồng Họ Trương Trung ương…! Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu họ Trương Thanh Hóa lần thứ nhất sẽ được tổ chức trong Quý II năm 2016 tại Hội trường A Nhà khách 25B của Tỉnh ủy, dự kiến có 900 đại biểu tham dự đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.
2. Báo cáo về việc xây dựng nhà thờ Họ Trương Việt Nam
Hội nghị được nghe ông Trương Minh Tân – Trưởng Ban Kiểm tra của Hội đồng họ Trương Việt Nam báo cáo công tác xây dựng nhà thờ họ Trương tại tỉnh Ninh Bình. Xây dựng một ngôi nhà thờ chung cho dòng họ là nguyện vọng của toàn thể bà con họ Trương trong cả nước. Để nguyện vọng của bà con sớm thành hiện thực, Hội đồng họ Trương Việt Nam đã tiến hành đi tìm đất xây dựng nhà thờ, đấu thầu mua đất, huy động tài chính, hoàn thiện các thủ tục pháp lý để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng quy định. Ngày 05/01/2016, khu đất xây dựng nhà thờ họ Trương Việt Nam chính thức được cấp sổ đỏ, có diện tích 6742m2 (với số tiền thanh toán là 14.628.000.000 đồng) tại thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
Đồng thời, ông Trương Minh Tân cũng phát động Lời kêu gọi của Hội đồng họ Trương Việt Nam đến bà con họ Trương Thanh Hóa hãy đóng góp tiền của, công sức của mình cho việc xây dựng thành công nhà thờ họ Trương Việt Nam - một công trình tâm linh cho muôn đời con cháu mai sau. Đúng như nhà thơ Trương Tường đã viết trong bài “Về cội nguồn”
Tìm về đất Tổ họ Trương
Ninh Bình mảnh đất  thân thương ngàn đời
Hoa Lư trùng điệp núi đồi
Cố đô cổ kính rạng ngời sử xanh
 
Địa linh phong thủy hữu tình
Muôn dân trăm họ kết thành non sông
Phát huy truyền thống anh hùng
Họ Trương ta nguyện một lòng sắt son
 
Chăm lo trăm họ vuông tròn
Giữ gìn bờ cõi nước non thanh bình
Dựng xây kinh tế phồn vinh
Sánh vai cường quốc thắm tình năm châu.
3. Thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân họ Trương Thanh Hóa
Trọng tâm của hội nghị chính là việc thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân họ Trương nhằm mục đích gắn kết giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, giúp đỡ nhau trong công việc kinh doanh và các hoạt động của dòng họ. Chủ trương này đã được tất cả các đại biểu tham dự hội nghị nhiệt liệt ủng hộ. Sau một thời gian thảo luận và đưa ra ý kiến, Câu lạc bộ Doanh nhiệp, doanh nhân họ Trương Thanh Hóa được thành lập, có điều lệ, quy chế và chính thức hoạt động. Câu lạc bộ có Chủ tịch và 6 Phó chủ tịch, văn phòng thường trực và Tổng thư ký theo quy định.
Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của hội nghị, các đại biểu tham dự có nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ tâm huyết phương pháp, cách thức kết nối dân chủ, trí tuệ và luôn đổi mới với mục đích cao cả là xây dựng khối đại đoàn kết cộng đồng người họ Trương xứ Thanh nói riêng và họ Trương Việt Nam nói chung
Hội nghị kết thúc bằng bữa cơm liên hoan thắm tình tộc tính, chúc mừng những thành công bước đầu mà hội nghị hôm nay đã đạt được!
Hình ảnh hoạt động
 
 
 
 
 
 

 

COMMENTS
Chức năng này cần phải đăng nhập