site hit counter
HỘI ĐỒNG HỌ TRƯƠNG VIỆT NAM
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG THÀNH CÔNG RỰC RỠ
28/01/2016 Tác giả: Thanh Tùng Lượt xem: 5312
(Các bài viết khác của tác giả Thanh Tùng)
Một trong những nhiệm vụ hết sức trọng đại tại Đại hội này là bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII - cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng giữa hai kỳ Đại hội, gồm 200 người, trong đó có 180 Ủy viên Trung ương và 20 Ủy viên dự khuyết. Trong số 180 người được bầu làm Uỷ viên trung ương Đảng khoá XII có bốn đồng chí là người họ Trương.

       Đại hội đại biểu toàn quc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Thủ đô Hà Nội từ ngày 21/01/2016 đến ngày 28/01/2016 với sự tham dự của 1.510 đại biểu chính thức thay mặt hơn 4,5 triệu đảng viên, tiêu biểu cho sức mạnh đại đoàn kết, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân cả nước Việt Nam anh hùng.

Một trong những nhiệm vụ hết sức trọng đại tại Đại hội này là bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII - cơ quan lãnh đạo cao nht của Đảng giữa hai kỳ Đại hội, gồm 200 người, trong đó có 180 Ủy viên Trung ương và 20 Ủy viên dự khuyết. Trong số 180 người được bầu làm Uỷ viên trung ương Đảng khoá XII có bốn đồng chí là người họ Trương.
Ngày 27/1/2016 vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII họp Hội nghị lần thứ nhất để bầu Bộ Chính trị, Tổng bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Trong số 19 Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XII có đồng chí Trương Hoà Bình và đồng chí Trương Thị Mai được tín nhiệm bầu với số phiếu rất cao.
 
1. Trương Hoà Bình
Tên thường gọi: Sáu Đạt (anh Sáu)
Ngày sinh: 13/4/1955
Quê quán: Xã Long Đước Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Nơi ở hiện nay: Tập thể số 10, Nguyễn Quyền, Hà Nội
Dân tộc: Kinh
Chức vụ:
- Ủy viên Ban chp hành Trung ương Đảng khóa X, XI, XII
- Bí thư Trung ương Đảng khóa XI, XII
- Chánh án Tòa án nhân dân tối cao
- Đại biểu Quốc hội khóa X, XI, XII, XIII
Trình lý luận chính trị: Cao cấp
Trình độ học vấn: Thạc sỹ Luật học, Đại học Bách khoa, Đại học An ninh
 
2. Trương Thị Mai
Ngày sinh: 23/01/1958
Quê quán: Xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tnh Quảng Bình
Nơi ở hiện nay: Phòng 1002 Khu nhà Công vụ Quốc hội, phố Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội
Dân tộc: Kinh
Chức vụ:
- Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, XII
- Đại biểu Quốc hội khoá X, XI, XII, XIII
- Chnhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội
Trình lý luận chính trị: Cao cấp
Trình độ học vấn: Thạc sĩ Hành chính công, Cử nhân Luật, Lịch sử
 
3. Trương Minh Tuấn
- Sinh ngày: 23/09/1960
- Quê quán: Đồng Hới – Quảng Bình
- Dân tộc: Kinh
-    Chức vụ: Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông
-    Trình độ học vấn: Tiến sỹ
Trước khi được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Trương Minh Tuấn đã đảm nhiệm các chức vụ: Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng; Giám đốc Trung tâm Thông tin Công tác tuyên giáo của Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Ban Tuyên giáo Trung ương.
 
4. Trương Quang Nghĩa
-    Sinh năm: 1958
-    Quê quán: xã Cẩm Kim, Hội An, tỉnh Quảng Nam
-    Dân tộc: Kinh
-    Chức vụ: Phó Ban Kinh tế Trung ương
-    Trình độ học vấn: Tiến sỹ
-    Đồng chí Trương Quang Nghĩa đã có 16 năm công tác trong quân đội và 15 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế doanh nghiệp tại Vinaconex; đã từng giữ chức Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2005-2010, phụ trách công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng. Sau đó được điều động bổ nhiệm giữ chức Phó bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tháng 9 năm 2010. Theo Quyết định điều động phân công của Bộ Chính trị, ông Trương Quang Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương giữ chức Bí thư tỉnh ủy Sơn La, tiếp đến ông được phân công điều động về làm Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương.
Thật tự hào khi Họ Trương Việt Nam có nhiều người con ưu tú, có năng lực kinh nghiệm và đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, được cán bộ và quần chúng nhân dân tin tưởng, yêu quý.
Trước thềm năm mới Bính Thân 2016, kính chúc các anh chị sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội dân chủ, giàu mạnh, văn minh. Đồng thời thể hiện sự tôn kính, tri ân công đức các bậc tiên hiền và làm rạng danh dòng họ, quê hương.
COMMENTS
Chức năng này cần phải đăng nhập