site hit counter
HỘI ĐỒNG HỌ TRƯƠNG VIỆT NAM
Bạn đọc Dân trí hỗ trợ gia đình anh Trương Đình Thái - Bình Dương
06/12/2014 Tác giả: Lượt xem: 1042
(Các bài viết khác của tác giả )
(HTVN) Tình tương thân tương ái của bạn đọc Dân trí gần xa và những cân gạo thơm thảo đã tiếp sức cho anh Thái, chị Sen đi tiếp chặng cuối trong hành trình chữa bệnh ung thư máu cho con trai.
Sau 3 năm triền miên ra chữa bệnh “bạch cầu lymphô cấp” (một dạng ung thư máu) cho con trai, tất cả tài sản đều “đội nón ra đi” nên vợ chồng anh Thái, chị Sen đành tá túc dưới túp lều tranh ở ngã ba đường.

Gia cảnh càng bi đát hơn khi chị Sen bị máy ép mía cán vào tay trong buổi bán hàng khuya, một mình anh Thái không cách nào xoay cho kịp tiền viện phí cho vợ, tiền thuốc thang cho con và cả bữa ăn hàng ngày cho 3 người.

Đúng lúc này, những cân gạo nghĩa tình đã đến với gia đình anh Thái: “Các mạnh thường quân đọc bài viết trên Dân trí đã tìm đến gia đình tôi. Người từ Sài Gòn, người từ Biên Hòa, có người ở ngay gần đây đem gạo đến cho, tổng cộng được 60kg. Còn khoảng 10 người nữa đến thăm cháu Nam, mỗi người giúp vài trăm, một triệu; có cả anh Phan Dũng, chị Ngọc và một người nữa ở Mỹ tặng 250USD giúp đỡ vợ chồng tôi vượt qua cơn nguy khó”.
 
Ông Phan Tuấn Thao (áo vàng), Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Dĩ An cùng Dân trí thăm hỏi gia đình anh Trương Đình Thái
Ông Phan Tuấn Thao (áo vàng), Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Dĩ An cùng Dân trí thăm hỏi gia đình anh Trương Đình Thái
Qua đợt tái khám mới đây, vì uống thuốc dexa nên cháu Trương Đình Nam tăng thêm 4kg, điều đáng mừng là cháu vẫn ăn ngủ, chơi đùa bình thường. Còn chị Sen sau 1 tháng điều trị tích cực, vết thương đã thu gọn lại, chỉ còn băng bó ở 3 ngón tay giữa. Chị Sen hi vọng bàn tay trái hồi phục tốt để tiếp tục làm việc, đỡ đần chồng.

Với số tiền 29.910.000 đồng được bạn đọc Dân trí ủng hộ trong tuần 3 và tuần 4 tháng 5/2014, bên cạnh việc chữa trị cho vợ con, anh Thái dự định xoay xở thêm vài công việc vì mùa mưa đã đến, khách uống nước mía không nhiều. Anh Thái chia sẻ: “Được các báo Dân trí và các mạnh thường quân quan tâm trong lúc hoạn nạn, vợ chồng tôi mừng lắm. Có một đứa con điều trị ung thư suốt 3 năm mà nhóm máu của cháu lại rất hiếm, thật sự chúng tôi không thể nào đủ kinh phí mà phải nhờ cộng đồng giúp đỡ rất nhiều. Gia đình chúng tôi chân thành cảm ơn và chúc các mạnh thường quân luôn khỏe mạnh!”.

Ông Phan Tuấn Thao, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Dĩ An cho biết: “Gia đình anh Trương Đình Thái là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất tại địa phương. Cảm ơn báo Dân trí đã cùng chúng tôi chăm lo cho họ. Sắp tới, rất mong báo Dân trí tiếp tục đồng hành cùng Hội chữ thập đỏ vì vẫn còn một số trẻ em nghèo, bệnh nặng rất cần các nhà hảo tâm giúp đỡ. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều!”.
 
                                                                                                                     Theo Hồng Nhung
                                                                                                            www. dantri.com.vn 
COMMENTS
Chức năng này cần phải đăng nhập