site hit counter
HỘI ĐỒNG HỌ TRƯƠNG VIỆT NAM
Trương Thị Quí - Một hoàn cảnh - Một tấm lòng
06/12/2014 Tác giả: Lượt xem: 1026
(Các bài viết khác của tác giả )
(HTVN) Thời gian gần đây, nhiều người dân ở xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ đều chạnh lòng trước ngôi nhà đơn sơ có một người phụ nữ góa chồng, bị bệnh hiểm nghèo, một nách nuôi ba con ăn học. Hiện, đang rất cần sự cưu mang, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, đó là chị Trương Thị Quí.
 
Mẹ con chị Trương Thị Quý thật sự xúc động khi được sự quan tâm chia sẻ của các nhà hảo tâm.
Mẹ con chị Trương Thị Quý thật sự xúc động khi được sự quan tâm chia sẻ của các nhà hảo tâm.
Do bị bệnh  hiểm nghèo, chồng chị Trương Thị Quý là anh Nguyễn Văn Ba ở thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ mất vào giữa tháng 4/2013. Bao khó khăn chồng chất giờ coi như đổ ập xuống đôi vai người phụ nữ ba con, chịu thương, chịu khó. Khoản tiền nong tích góp từ những tháng ngày hôm sớm, lam lũ ai kêu gì cũng làm, việc gì cũng làm để có tiền lo chạy chữa thuốc thang cho chồng giờ cũng không còn một xu dích túi. Đứa con gái đầu lòng của chị Quý là em Nguyễn Thị Tư vừa học xong lớp 12 đành ngậm ngùi bỏ học ở nhà bán trứng vịt lộn phụ giúp mẹ và 2 em, em Tư mong ước: Con muốn được đi học tiếp để có tương lai phụ giúp gia đình, để không còn nghèo khổ nữa.

Có đến tận nơi, chứng kiến cuộc sống gia đình chị Quý hiện nay mới thấy ái ngại. Ngôi nhà đại đoàn kết do Uỷ ban Mặt trận khi còn là thị xã Tam Kỳ đầu tư xây dựng đã rệu rã, ruỗng mục. Có lẽ cảm thấu gia cảnh mấy mẹ con chị nên qua mấy trận mưa bão hồi cuối năm 2013 nó vẫn cố chống chọi để chị có chỗ thờ chồng và mấy mẹ con sớm hôm nương náu. Không có việc làm ổn định, theo nghề nông nhưng ruộng vườn chỉ 800m2  thì biết sống thế nào.

Chị Trương Thị Quý, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam nghẹn ngào trong nước mắt: Ai cũng mong có gia đình hoàn chỉnh, bản thân tôi luôn cố gắng vương lên trong cuộc sống không muốn làm khổ cho mọi người, nhưng hoàn cảnh thật trớ treo chồng đau ốm kéo dài nên trong nhà thật sự không còn chi, được các hội đàn thể quan tâm giúp đỡ tôi vô cùng cũng ơn.

Đúng là, có trải qua đau khổ, cay đắng con người ta mới hiểu ra được nhiều điều, mới nhìn nhận ra được những sự thật mà nếu sống một cuộc sống êm đềm và hạnh phúc sẽ chẳng bao giờ nhận ra. Chị Quý mong muốn có được sức khoẻ để lo lắng cho các con ăn học, nhất là con gái đầu lòng phải bỏ học giữa chừng. Thương con chị tự nhủ lòng mình, phải cố thôi…

                                                                                                                       Văn Trường - Viết Tuyên
                                                                                                                       Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Nam 
COMMENTS
Chức năng này cần phải đăng nhập